Thursday, March 26, 2020

Những Tác Dụng Của Phô Mai Cho Sức Khỏe Có Thể Bạn Chưa Biết

Hương vị chua, béo, thơm đặc trưng của phô mai tươi được nhiều trẻ em ưa thích. Do đó phô mai tươi thường được chọn làm món ăn vặt giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, khá nhiều cha mẹ lo lắng rằng trẻ ăn phô mai tươi có béo không. Là thực phẩm bổ sung thêm dinh dưỡng hàng ngày nên phô mai không gây béo phì nếu được sử dụng đúng mục đích và liều lượng. Dù là trẻ em hay người lớn đi nữa, béo phì chỉ xảy ra khi khẩu phần ăn mất cân bằng dinh dưỡng và dư thừa năng lượng.




>> xem thêm: Tìm Hiểu Về Phô Mai Tươi Ehrmann Monster Backe


Phô mai là loại thực phẩm đứng đầu trong danh sách không của những người ăn kiêng. Tuy nhiên, phô mai rất giàu canxi, có thể tăng cường khả năng đốt cháy calo và chất béo. Không cung cấp đủ canxi cho cơ thể sẽ dẫn đến việc sản sinh nhiều calcitriol – một hóc môn gây ra tình trạng tích mỡ.
Các nhà khoa học của ĐH Tennessee, Hoa Kỳ tìm ra rằng một chế độ ăn kiêng ít calo nhưng thêm 300-400mg canxi/ngày sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn nhiều. Nhưng bạn nên ăn những thức ăn giàu canxi thì sẽ hiệu quả hơn là uống thuốc canxi. Và phô mai chứa khoảng 200mg canxi/28g do vậy việc ăn phô mai không hề gây nên tình trạng béo mập mà nó còn giúp giảm cân hiệu quả. Không những vậy, ăn phô mai đúng cách còn mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như:

  • Cung cấp khoáng chất cho cơ thể: Phô mai chứa lượng canxi cao (gấp 6 lần trong sữa) và vitamin D (giúp cơ thể hấp thụ canxi), cùng với acid folic, kẽm, phốt pho và vitamin A, B2, B12, và K2. Thực tế thú vị là nếu canxi, vitamin K2 và D3 đặc biệt tốt trong việc bảo vệ xương, não và tim thì phô mai là loại thực phẩm chứa cả 3 chất này.
  • Ngăn ngừa sâu răng: Pho mai kích thích việc sản xuất nước bọt trong miệng, giúp loại bỏ thức ăn dính lại trên răng, nướu, nhờ đó có thể giúp cho răng miệng sạch sẽ. Ngoài ra, chất casein trong pho mát cũng giúp bảo vệ men răng bằng cách hình thành một lớp màng mỏng trên bề mặt răng, giúp ngăn chặn sâu răng.
  • Tốt cho mắt: Pho mai cũng chứa nhiều vitamin A, có tác dụng quan trọng trong việc duy trì thị lực, giúp tăng cường sức khỏe của niêm mạc và giác mạc chống lại các bệnh nhiễm trùng ở mắt và giúp phòng tránh các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, giảm thị lực.
  • Ngăn ngừa loãng xương: Canxi và vitamin D là 2 thành phần chính cấu tạo nên xương. Pho mai giúp cung cấp lượng canxi thiếu hụt cho cơ thể, giúp duy trì xương chắc khỏe. Vitamin B trong pho mai cũng giúp cơ thể dễ hấp thụ và phân phối canxi hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng canxi trong cơ thể không được tiêu thụ hết.

No comments:

Post a Comment