Friday, March 20, 2020

Nguyên Liệu Làm Phô Mai Que



Phô mai que là một món ăn rất ngon miệng và bổ dưỡng. Phô mai que không chỉ có các bé yêu thích mà cả người lớn cũng rất yêu cái vị béo ngậy, thơm giòn của món ăn này. Phô mai que chấm với tương ớt cay cay ngọt ngọt tuyệt vời không thể tả. Tuy nhiên, với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay, khó có thể nói ăn phô mai que ngoài quán là sự lựa chọn sáng suốt của bạn. Cách làm phô mai que đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết triệt để nỗi lo lắng đó.



Nguyên liệu chính

  • Phô mai Mozzarella: 200gr
  • Trứng gà: 2 trái
  • Bột mì Hoa Ngọc Lan: 100gr
  • Bột chiên xù: 100gr
  • Lá mùi tây và hạt tiêu xanh
  • Dầu ăn, hạt nêm, muối và đường

Thông tin thêm về phô mai que

Phô mai Mozzarella là một loại cheese có xuất xứ từ Italy. Phô mai Mozzarella được xếp vào nhóm cream cheese – là loại phô mai được làm từ sữa bò hoặc sữa trâu nước. Phô mai Mozzarella ở dạng tươi (phô mai Mozza tươi Galbani) thì khá mềm và có màu trắng hoặc ngả vàng tùy theo chế độ ăn uống của con bò (con trâu nước) được lấy sữa. Thường thì phô mai Mozzarella tươi được làm và ăn ngay trong ngày.

Thời gian bảo quản phô mai Mozzarella tươi là khoảng 1 tuần trong tủ lạnh. Còn đối với loại phô mai Mozzarella khô thì có thể thời hạn sử dụng lên đến 6 tuần, nếu được giữ trong tủ lạnh. Phô mai Mozzarella thường được dùng để làm lớp phủ bên trên của bánh pizza, giúp làm nên chiếc bánh pizza ngon “thần thánh“. Bạn có thể mua Phô mai Mozzarella tại Thucphamplaza 56 Linh Lang, Ba Đình với rất nhiều hãng sản xuất tên tuổi cho bạn lựa chọn nhé.

Có một số website hướng dẫn bạn cách làm phô mai que từ phô mai Cheddar nhưng Cheddar không đủ độ dẻo như Mozzarella nên làm thanh phô mai hay bị gãy, bể. Vì vậy, chỉ dùng đúng phô mai Mozzarella mới làm phô mai que đúng chuẩn nhất, bạn nhé.

Với nguyên liệu chính là từ phô mai Mozzarella – một loại phô mai ít béo, tốt cho sức khỏe, nên vấn đề tăng cân sẽ không còn là mối đe dọa với bạn. Đây thực sự là một điểm cộng cho cách làm phô mai que tại nhà theo công thức do Thucphamplaza giới thiệu nhé

No comments:

Post a Comment