Thursday, March 12, 2020

Các Loại Phô Mai Nổi Tiếng Hiện Nay

1. Mozzarella


Với nguyên liệu là sữa trâu nước hoặc sữa bò nên thường được dùng cho các món pizza, phô mai que, bánh mì nướng… Sau khi nướng mozzarella sẽ chảy ra và tạo thành các sợi dai và dính. Do có độ ẩm cao, nên mozzarella tươi có thể được bảo quản trong tủ lạnh được khoảng 1 tuần. Còn những loại mozzarella khô, được cắt sẵn thành sợi nhỏ có thể bảo quản được 6 tuần.






2. Cream cheese

Cream cheese là phô mai tươi mềm, có màu trắng
Là phô mai tươi mềm, có màu trắng, với mùi vị ngọt nhẹ nhàng, thường dùng để làm bánh cheesecake, brownies… ngoài ra bạn cũng có thể dùng để ăn kèm với bánh mì, bánh quy xốp…

3. Cheddar

Phô mai cheddar có màu vàng nhạt
Phô mai có màu vàng nhạt hơi ngả trắng và hơi cứng. Sử dụng cho các món như bánh pizza nướng, mì đút lò, bánh mặn hoặc dùng để ăn kèm với bánh hamburger, sandwich.

4. Mascarpone

Mascarpone cheese hơi mềm, có màu trắng và tươi
Mascarpone không phải là loại phô mai chính thống, hơi mềm, có màu trắng và tươi. Loại phô mai này thường dùng để làm món bánh tiramisu, món tráng miệng rất được yêu thích hiện nay.

5. Ricotta

Ricotta có màu trắng, mềm và ít béo
Ricotta có màu trắng, mềm và ít béo nên thường được dùng làm các món bánh cheesecake, bánh quy hoặc xé nhỏ để cho lên các món pasta và pizza khi nướng.

6. Emmental

Emmental làm từ sữa bò, có màu vàng nhạt, vị chua nhẹ
Được làm từ sữa bò, có màu vàng nhạt, vị chua nhẹ rất dễ ăn, hơi mềm dẻo, khi nấu dễ tan. Hiện nay, phô mai Emmental có hình dáng các lát vuông mỏng để ăn kèm với hamburger, sandwich.

7.  Blue Cheese

Là loại phô mai có những đốm màu xanh lam, đôi khi là xanh xám hoặc xanh pha màu lam trong miếng phô mai. Blue cheese thích hợp dùng để ăn kèm với hoa quả, crackers (1 loại bánh quy giòn) hoặc rượu vang.

>> xem thêm: sản phẩm về phô mai chất lượng

No comments:

Post a Comment