Wednesday, March 4, 2020

Điểm Mặt 3 Loại Phô Mai Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Phô mai là thực phẩm cung cấp những khoáng chất cần thiết và chất dinh dưỡng như đạm phô mai với giá trị dinh dưỡng rất cao. Phô mai giàu canxi, giúp trẻ cao lớn, có xương và răng chắc khỏe. 2 miếng phô mai con chứa hàm lượng canxi tương đương 1 ly sữa đầy.



3 loại phô mai phổ biến nhất hiện nay


1. Phô mai PARMESAN CHEESE


Parmesan là loại cheese cứng, làm từ sữa bò và phải mất tối thiểu 1 năm, thường là 2 đến 3 năm ủ để cheese đạt độ chín.Parmesan có thể dùng để ăn ngay hoặc để nấu trong các món ăn. Khi ăn, parmesan thường phải bào vụn, bào sợi, thái lát hoặc cắt thành vụn nhỏ. Các bạn  nên mua Parmesan nguyên khối, khi nào dùng thì mới đem bào nhỏ, loại này ngon hơn và giữ được hương vị cheese tốt hơn là mua loại bào vụn sẵn.

2. Phô mai CHEDDAR CHEESE


Đây cũng là một loại cheese cứng, màu vàng nhạt ngà trắng hoặc màu vàng suộm.Người ta thường dùng cheddar cho các món nướng bánh mì để ăn sáng. Khi làm pizza, cho thêm những lát cheddar kết hợp với Mozzarella để chiếc pizza thêm thơm và ngậy vị cheese.Ngoài ra cheddar cũng được dùng trong các món bánh mặn như bánh quy, tart mặn, muffin mặn, vv… Cũng giống như Parmesan, bạn nên mua cheddar nguyên miếng lớn rồi khi dùng mới cắt theo nhu cầu, như vậy miếng cheddar sẽ ngon hơn.

3. Phô mai MOZZARELLA CHEESE


Loại cheese này có nguồn gốc từ Italy, còn được xếp chung vào nhóm cream cheese, được làm từ sữa trâu nước hoặc sữa bò. Ở dạng tươi, mozzarella khá mềm, có màu từ trắng đến ngả vàng tùy theo chế độ ăn uống của con trâu hay bò được lấy sữa.Bạn nên mua mozzarella dạng khối lớn, khi cần làm món gì thì cắt theo nhu cầu.

Mozzarella là dạng cheese mềm và ẩm nên nó cũng rất mau bị lên mốc. Khi bạn mở bao bì rồi dùng dao cắt là các vi khuẩn đã dễ dàng xâm nhập vào bề mặt miếng cheese rồi, do đó bạn không nên để quá lâu, và hãy giữ nó trong ngăn chill room của tủ lạnh. Bạn nhớ dùng tay sạch và dao sạch khi cắt mozzarella để kéo dài được thời gian bảo quản phần cheese còn thừa nhé.

No comments:

Post a Comment