Monday, March 9, 2020

Cách Phân Biệt Các Loại Phô Mai Phổ Biến


Để giúp các bạn phân biệt các loại phô mai, ottimachesse.blogspot.com sẽ chia sẻ bài viết về các loại phổ biến hiện nay. Hy vọng, bài viết là những thông tin dành cho các bạn nào đang muốn tìm hiểuphô mai...



các loại phô mai phổ biến hiện nay... 


Phô mai Parmesan


Parmesan là tên gọi tắt của Parmigiano-Reggiano, loại phô mai cứng, làm từ sữa bò và phải mất từ 1 đến 3 năm ủ để phô mai đạt độ “chín”, thường được dùng ăn ngay hoặc chế biến món ăn, đặc biệt là món pasta. Khi ăn, Parmesan thường phải bào vụn, bào sợi, thái lát hoặc cắt thành vụn nhỏ.

Phô mai Cheddar


Cheddar là một loại cheese cứng có màu vàng nhạt ngà trắng, có xuất xứ từ làng Cheddar, Somerset. Đây là loại phô mai phổ biến nhất ở Anh và được tiêu thụ với số lượng lớn nhất thế giới. Cheddar càng ủ lâu thì càng “sắc”, thời gian để Cheddar đạt độ “chín” là từ 9 đến 24 tháng.
Cheddar lát thường dùng trong burger, bánh mì sandwich, các món nướng như pasta nướng hay pizza, hoặc casserole, rissotto.

Phô mai Mozzarella


Phô mai Mozzarella có nguồn gốc từ Ý, được xếp vào nhóm cream cheese và thường dùng làm lớp phủ của món bánh pizza. Ở dạng tươi, Mozzarella khá mềm, có màu từ trắng đến ngả vàng. Theo truyền thống thì Mozzarella tươi được làm và ăn ngay trong ngày do có độ ẩm khá cao, tuy nhiên, Mozzarella tươi cũng có thể được bảo quản trong tủ lạnh khoảng 1 tuần.

Hiện nay, nhiều loại Mozzarella đã được làm khô đi bằng cách giảm nước và đã được cắt thành vụn nhỏ để có thể được bảo quản lâu hơn (khoảng 6 tuần).

Cream cheese


Là loại phô mai tươi, màu trắng, mềm, có vị chua nhẹ nhàng và hơi ngọt. Đây là nguyên liệu quen thuộc để làm cheesecake. Cream cheese cũng có thể được ăn tươi kèm với bánh mì, cracker, v.v.
Phô mai xanh (blue cheese)...


Sở dĩ có tên gọi blue cheese là do loại phô mai tươi này có những đốm màu xanh lam, đôi khi là xanh xám hoặc xanh pha màu lam và chính những đốm này tạo nên mùi vị đặc trưng cho loại phô mai này.
Blue cheese được làm từ sữa bò, sữa cừu hoặc sữa dê, rất thích hợp để ăn kèm với hoa quả, crackers hoặc rượu vang....

No comments:

Post a Comment